Vinaora Nivo Slider 3.x
Ngày 9 tháng 11 năm 2022, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH), đổi mới sáng tạo (ĐMST) trong các cơ sở giáo dục đại học. Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tham dự và chủ trì hội thảo.
Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích đánh giá thực trạng, tổng kết hoạt động NCKH, ĐMST trong các cơ sở giáo dục đại học cũng như đề ra những định hướng, giải pháp đẩy mạnh NCKH, ĐMST đến năm 2030. Các cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo tham dự hội thảo đã có những trao đổi về các hoạt động nhằm thúc đẩy NCKH, ĐMST, thực hiện chuyển giao công nghệ phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Về phía Trường Đại học Tây Nguyên, có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo Trường, phòng Khoa học & QHQT và Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk. PGS.TS. Lê Đức Niêm có những trao đổi, chia sẻ về hoạt động NCKH và ĐMST của Trường khi thực hiện nhiệm vụ đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực ở khu vực Tây Nguyên.
Trong xu thế Việt Nam đang trong quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, hội nhập xã hội số, kinh tế số, xây dựng và phát triển nền kinh tế tri thức, tiến bước vào cuộc cách mạng công nghệ 4.0, sự cạnh tranh đứt gãy chuỗi cung ứng, bẫy thu nhập trung bình… thì vai trò của hoạt động khoa học công nghệ, ĐMST và khởi nghiệp ngày càng trở nên quan trọng. Các hoạt động này mang lại lợi ích kép cho các cơ sở giáo dục đại học: vừa tạo ra sản phẩm ứng dụng thực tiễn, vừa đào tạo ra con người có trình độ khoa học công nghệ cao. Như vậy, các cơ sở giáo dục đại học có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ĐMST và khởi nghiệp và đề xuất giải pháp nhằm tháo gỡ các tồn tại, rào cản về mặt cơ chế và chính sách trong lĩnh vực này.
 
Các đại biểu tham dự hội thảo 
 
                                                                                  Cổng thông tin điện tử Khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk