Thực hiện kế hoạch hoạt động khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế năm 2019 đã được Nhà trường phê duyệt, được sự đồng ý của Lãnh đạo trường, các phòng ban chức năng và sự thống nhất của tập thể lãnh đạo khoa, ngày 02 tháng 12 năm 2019, khoa Lý luận chính trị, Trường Đại học Tây Nguyên đã tổ chức Hội thảo khoa học “Công bố các kết quả nghiên cứu khoa học năm 2019 và định hướng hoạt động năm 2020”, tại Hội trường 6.1, Nhà điều hành trường Đại học Tây Nguyên dưới sự chủ trì của TS. Nguyễn Khắc Trinh – Phó trưởng khoa, TS. Nguyễn Minh Hải – trưởng Bộ môn LSĐ&TT HCM.

Đến dự Hội thảo có PGS.TS. Trần Trung Dũng, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Phương Đại Nguyên, Trưởng khoa KHTN&CN; TS. Nguyễn Đình Sỹ, Phó trưởng phòng Khoa học và Quan hệ quốc tế; … cùng tập thể cán bộ, giảng viên và đại diện các lớp sinh viên trong khoa.

Hội thảo, đã nhận được 03 báo cáo của Khoa, các bộ môn và hơn 10 bài viết là những tóm tắt kết quả nghiên cứu và chia sẻ các kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu khoa học và gần 20 công trình nghiên cứu nổi bật của các giảng viên trong khoa đã công bố trên các tạp chí, các hội thảo khoa học trong và ngoài nước năm 2019. Ban tổ chức đã tập hợp và lựa chọn 06 bài báo cáo, tham luận và … các công trình đã được công bố để in trong kỷ yếu hội thảo.

Tại Hội thảo, phát biểu chỉ đạo hoạt động của KHCN và HTQT của Khoa, PGS.TS. Trần Trung Dũng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tập thể khoa và cá nhân các giảng viên đã đạt được, đặc biệt là những điểm mới, nổi bật trong năm 2019. Đồng thời nêu lên một số gợi ý và chỉ đạo việc xây dựng định hướng, giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2020 và những năm tiếp theo. Trong đó, tập trung vào việc đánh giá những điểm mạnh, phân tích sâu sắc những điểm yếu trong; chỉ đạo việc xây dựng ý tưởng và xây dựng thuyết minh hợp lý để có thể tiến hành các đề tài khoa học cấp Tỉnh, cấp Bộ, tăng cường đề tài cấp cơ sở, nhất là đề tài cơ sở của sinh viên.

Tại Hội thảo có 05 báo cáo được trình bày gồm: Báo cáo tổng kết hoạt động KHCN & QHQT năm 2019 và phương hướng hoạt động KHCN & QHQT năm 2020 của Khoa; báo cáo kết quả nghiên cứu của đề tài cơ sở sinh viên; 02 báo cáo chia sẻ kinh nghiệm của các Nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công LATS năm 2019.

Sau phần trình bày các báo cáo, hội thảo đã tiến hành thảo luận với rất nhiều ý kiến đã được nêu ra, tập trung chủ yếu vào việc xây dựng các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa số lượng và chất lượng các nghiên cứu khoa học của giảng viên; giải pháp thành lập Nhóm nghiên cứu khoa học và hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học của Khoa… Hội thảo cũng ghi nhận những kiến nghị của các giảng viên trong khoa về các hoạt động KHCN của Nhà trường trong thời gian qua.

Đánh giá về kết quả hội thảo, trong phần bế mạc, TS. Nguyễn Minh Hải, đồng chủ trì hội thảo đã tổng kết những kết quả đạt được và đề cao quyết tâm nâng cao hơn nữa cả số lượng và chất lượng các hoạt động NCKH của khoa trong năm tới.

Toàn cảnh Hội thảo

PGS.TS. Trần Trung Dũng phát biểu chỉ đạo hoạt động KHCN & HTQT tại Hội thảo

Các đại biểu tham gia Hội thảo chụp hình lưu niệm

Khoa Lý luận Chính trị