Tiếp nối chương trình Hội thảo ToT4 trong chuỗi hoạt động của Dự án V2WORK – “Nâng cao hệ thống giáo dục đại học Việt Nam nhằm tăng cơ hội việc làm và kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên sau khi ra trường” tại trường Đại học Tây Nguyên, sáng ngày 17/01/2019 Ban Điều phối dự án đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm – Trường Đại học Trà Vinh tổ chức buổi trao đổi chia sẻ kinh nghiệm về các hoạt động xúc tiến việc làm nhằm tạo cơ hội kết nối cộng đồng doanh nghiệp với học viên, sinh viên.

Tham gia buổi trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với các thành viên tham gia dự V2Work trường Đại học Tây Nguyên, có ông Nguyễn Duy – Phó Giám đốc Trung Tâm Dịch Vụ Việc Làm – trường Đại học Trà Vinh.

 Tại buổi trao đổi và chia sẻ ông Nguyễn Duy đã giới thiệu về Trung tâm Dịch vụ việc làm – Trường Đại học Trà Vinh: là một đơn vị chức năng thực hiện các dịch vụ có liên quan đến tư vấn, hướng nghiệp, việc làm, trực tiếp hoặc liên kết xuất khẩu lao động, dạy nghề cho người lao động và dạy nghề theo yêu cầu của người sử dụng lao động. Trong gần 10 năm thành lập, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã trở thành một địa chỉ tin cậy cho cộng đồng doanh nghiệp tại tỉnh Trà Vinh với sinh viên Đại học Trà Vinh nói riêng và lực lượng lao động trong khu vực nói chung.

Vượt qua những khó khăn từ những ngày đầu thành lập đến nay Trung tâm đã hoạt động rất hiệu quả trong công tác đào tạo, tư vấn, tuyển sinh, giới thiệu việc làm cho sinh viên trường Đại học Trà Vinh.

Ông Nguyễn Duy, Phó Giám đốc Trung Tâm Dịch Vụ Việc Làm, trường Đại học Trà Vinh

Với những sự tương quan về đặc điểm cơ chế hoạt động, quan điểm khao khát muốn được đào tạo ra những lớp sinh viên có chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và khắt khe của xã hội, ngay tại buổi chia sẻ, ông Nguyễn Duy đại diện cho Trung tâm hứa sẽ có những sự hợp tác và hỗ trợ Ban điều phối dự án tại trường Đại học Tây Nguyên trong việc xúc tiến hoạt động và quan hệ với các mạng lưới, cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian tiếp theo.

Trân trọng và cảm ơn những kinh nghiệm quý báu mà diễn giả đã chia sẻ là cảm xúc chung của tất cả các thầy cô giáo, đại diện các bộ phận chức năng tham gia buổi hội thảo. Hy vọng các chương trình hợp tác sẽ sớm được mở ra và gắn kết mối quan hệ hợp tác giữa Trung tâm Dịch vụ việc làm với Ban điều phối hoạt động Tây Nguyên và giữa hai trường Đại học nói chung.

Một số hình ảnh tại buổi trao đổi và chia sẽ kinh nghiệm

Thành viên V2WORK