Hòa chung khí thế sôi nổi của Đại hội Cựu chiến binh cơ sở, tiến tới Đại hội Đại biểu Cựu chiến binh của Đảng ủy khối các cơ quan Tỉnh và Đại hội Đại biểu Hội Cựu chiến binh Tỉnh Đắk Lắk, ngày 26/2/2017, Hội Cựu chiến binh trường Đại học Tây Nguyên long trọng tổ chức Đại hội Hội Cựu chiến binh (CCB) lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022.

Về dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh tỉnh Đắk Lắk, các đồng chí trong Ban chấp hành Hội cựu chiến binh tỉnh Đắk Lắk, PGS.TS. Trần Trung Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại diện Đoàn thanh niên Trường Đại học Tây Nguyên và toàn thể hội viên Hội CCB trường.

Dưới sự chủ trì của Đoàn chủ tịch, Đại hội đã thảo luận sôi nổi, thắng thắn và nhất trí cao thông qua các văn kiện: Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ II (2012-2017) và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ III (2017-2022); Bản kiểm điểm của Ban chấp hành Hội CCB trường Đại học Tây Nguyên nhiệm kỳ II (2012-2017) và Báo cáo tổng hợp đóng góp ý kiến văn kiện đại hội.

Báo cáo tổng kết hoạt động của Hội nhiệm kì 2012-2017 và Phương hướng hoạt động nhiệm kì 2017-2022 do đồng chí Nguyễn Văn Cương, chủ tịch Hội CCB trình bày đã nêu rõ những thuận lợi và khó khăn của Hội nhiệm kì vừa qua trong việc thực hiện chức năng và nhiệm vụ của Hội CCB trường. Đồng thời Báo cáo cũng nêu rõ những kết quả mà Hội đã đạt được trong nhiệm kì 2012-2017.

Nhiệm kì 2012-2017, mặc dù còn nhiều khó khăn, song Ban chấp hành và các hội viên đã quán triệt được nhiệm vụ cao cả của người CCB, phát huy truyền thống và những phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” nên trong 5 năm qua Hội CCB trường đã đạt được những thành quả rất đáng ghi nhận.

Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” đã được Hội CCB Trường Đại học Tây Nguyên tiến hành thường xuyên, liên tục, toàn diện, phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu và đạt được hiệu quả thiết thực. Hội CCB Trường Đại học Tây Nguyên với đặc thù là tất cả các hội viên còn đang công tác trong lĩnh vực giáo dục, các đồng chí trong Ban chấp hành Hội đã tập hợp được sự đoàn kết giữa các hội viên, tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” trong điều kiện mới, đề cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, cụ thể là giảng dạy và phục vụ giảng dạy. Trong 5 năm qua và trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển của nhà trường đã có sự đóng góp không nhỏ cả công sức lẫn trí tuệ của các đồng chí CCB. Có nhiều đồng chí là lãnh đạo chủ chốt, là cán bộ giảng dạy…dù ở cương vị nào các đồng chí cũng luôn phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, nhất là việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trong Nhà trường. Đồng thời phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” đã khơi dậy tình cảm đồng chí đồng đội, đoàn kết giúp nhau nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, tăng cường các hoạt động tình nghĩa, phát động phong trào gây quĩ “Nghĩa tình đồng đội”, tham gia có hiệu quả những đợt quyên góp, ủng hộ xây nhà tình nghĩa, vì Trường Sa thân yêu…

Đ/c Nguyễn Văn Cương - Chủ tịch Hội trình bày Báo cáo tổng kết nhiệm kì 2012-2017 và phương hướng hoạt động nhiệm kì 2016-2022.

Với đặc điểm là Hội CCB hoạt động trong trường đại học, Hội CCB Trường Đại học Tây Nguyên đã kí kết Qui chế phối hợp với Đoàn trường về tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với những kết quả đạt được, toàn Hội 5 năm liền đạt danh hiệu thi đua “Hội CCB trong sạch vững mạnh xuất sắc”. Tổng kết các năm học, 100% hội viên được cộng nhận Lao động xuất sắc và hầu hết đạt lao động tiên tiến. Ba đồng chí, trong đó có đồng chí Chủ tịch Hội Nguyễn Văn Cương đã được Hội CCB tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – P.Chủ tịch Hội CCB tỉnh Đắk Lắk đã đánh giá cao những thành tích mà Hội CCB Trường Đại học Tây Nguyên đã đạt được trong 5 năm qua, đặc biệt là trong lĩnh vực phổ biến, giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho HSSV. Đồng chí đề nghị các đồng chí hội viên Hội CCB trường Đại học Tây Nguyên tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra. Đồng chí nhận xét về những thuận lợi của Hội CCB trường Đại học Tây Nguyên trong tình hình hoạt động chung của Hội CCB Khối các cơ quan Tỉnh như: được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, số hội viên khá đông, các đồng chí hội viên được rèn luyện, trưởng thành trong quân đội, nhiều đồng chí tham gia hoạt động Hội nhiều năm, một số đồng chí hội viên là cán bộ lãnh đạo chủ chốt tại các đơn vị. Đồng chí Phó Chủ tịch Hội CCB Tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, xứng đáng với danh hiệu “Hội CCB trong sạch vững mạnh xuất sắc”. Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn cũng lưu ý những mặt còn tồn tại mà Hội cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị Hội tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Đ/c Nguyễn Thanh Sơn – P.Chủ tịch Hội CCB tỉnh Đắk Lắk

Phát biểu tại đại hội, PGS.TS. Trần Trung Dũng – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương và đánh giá cao những đóng góp cả tinh thần và trí tuệ của CCB trong việc xây dựng và phát triển của Nhà trường. Đồng chí Phó hiệu trưởng cũng mong rằng, trong thời gian tới, Hội CCB tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, truyền lửa cho thế hệ trẻ, cùng nhau đoàn kết góp phần xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh.

PGS.TS. Trần Trung Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo Đại hội

Một nội dung quan trọng của Đại hội là bầu ra Ban chấp hành Hội CCB khóa III và đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội CCB Tỉnh. Kết quả, Đại hội đã tiến hành nghiêm túc, đúng điều lệ Hội và bầu ra Ban chấp hành Hội CCB trường Đại học Tây Nguyên khóa III gồm 05 đồng chí tiêu biểu, có đủ tiêu chuẩn và phẩm chất, năng lực, đạo đức để gánh vác trọng trách mà Đảng ủy Nhà trường và Thường vụ Hội CCB Tỉnh giao phó: đồng chí Phạm Văn Thành – Chủ tịch Hội, đồng chí Lã Quý Xá – Phó chủ tịch, đồng chí Phan Văn Khương - Ủy viên, đồng chí Y Trung - ủy viên, đồng chí Nông Văn Ngoan- ủy viên. Đại hội cũng bầu được đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội CCB Tỉnh gồm 02 đồng chí: đồng chí Nguyễn Văn Cương, đồng chí Phạm Văn Thành.

Ban chấp hành Hội CCB nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt đại hội

Đại biểu tham dự đại hội.

Trung tâm Thông tin